Chuyên mục: Tin tức truyền thông

Cách phòng bệnh rối loạn mỡ máu

Cập nhập: 19/06/2021 Lượt xem: 57

Rối loạn mỡ máu là căn bệnh giết người thầm lặng, vì chúng gây ra những hậu quả như: béo phì, đái tháo đường, nhồi máu cơ tim, đột quỵ,

Để phòng ngừa bệnh rối loạn mỡ máu người bệnh nên:

Ăn nhiều hoa quả, chất xơ. Chất xơ như rau củ nên được chế biến bằng cách luộc hoặc nấu canh, hạn chế chế biến rau củ bằng cách chiên xào vì lại phải dùng đến dầu mỡ. Ăn thịt nạc hoặc thịt gia cầm không da. Sử dụng các loại dầu thực vật không bão hòa: dầu oliu, dầu đậu nành… Nên ăn cá béo nhiều dầu ít nhất 2 lần/tuần như cá hồi, … vì có chứa hàm lượng omega 3, 6, 9 cao rất tốt trong việc loại bỏ bớt cholesterol “xấu”.

Không ăn nhiều đồ ngọt như bánh, kẹo, chè, nước ngọt có gas, … vì bản thân đồ ngọt khi ăn quá nhiều sẽ có hiện tượng chuyển hóa thành mỡ tích tụ lại trong cơ thể. Không nên uống rượu bia, hút thuốc lá vì chúng góp phần nguy cơ tạo ra các mảng xơ vữa động mạch trong máu. Không nên tạo áp lực cho bản thân, hay ăn quá độ. Tránh cơ thể bị béo phì hay tăng cân đột ngột. Không nên ăn những thức ăn từ mỡ động vật, thịt động vật chưa lọc mỡ, sữa béo, phomat… Các loại đồ ăn chế biến sẵn như: xúc xích, thịt xông khói, mì ăn liền, bơ động vật, gà rán, …

Thường xuyên tập thể dục như có thể đi bộ khoảng 30 phút/ngày ít nhất 5 ngày trong tuần. Tập đủ mạnh và và ra mồ hôi vừa để đốt đi lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Tái khám định kỳ 6 tháng – 1 năm / lần để tầm soát bệnh cũng như có hướng điều trị kịp thời.

Rối loạn mỡ máu là căn bệnh giết người thầm lặng, vì chúng gây ra những hậu quả như: béo phì, đái tháo đường, nhồi máu cơ tim, đột quỵ,… những bệnh lý này về lâu dài để lại nhiều biến chứng nặng nề, có thể dẫn đến tử vong. Để phòng tránh bệnh, bệnh nhân nên khám sức khỏe định kỳ, xét nghiệm mỡ máu để phát hiện sớm bệnh, nên tập thể dục và có chế độ ăn uống hợp lý để tăng cường sức khỏe.

Tin tức khác

0246 651 8979