Chuyên mục: Tin tức truyền thông

ĐI BỘ VÌ SỨC KHỎE

Cập nhập: 14/01/2021 Lượt xem: 212

  Hoạt động đơn giản của đi bộ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.Thực hiện đúng cách, có thể là chìa khóa để giảm cân, giảm huyết áp và cholestrol, đồng thời tăng cường trí nhớ, cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, ung thư và hơn thế nữa.”đi bộ vì sức khỏe” là một trong những hoạt động thường niên của nhiều quốc gia nhằm bảo vệ nâng cao sức khỏe cộng đồng .

Đừng quá ngạc nhiên nếu bác sĩ kê cho bạn đơn thuốc đi bộ cho bạn.Đây là hoạt động đơn giản mà bạn đã làm từ khi bạn một tuổi và cũng là “điều gần nhất với bạn và xem đây là một loại thuốc diệu kỳ ”

Đi bộ có thể có tác động lớn hơn đến nguy cơ mắc bệnh và các tình trạng sức khỏe khác nhau hơn là bất kỳ biện pháp khắc phục nào khác sẵn có cho bạn. Hơn nữa, nó miễn phí và thực tế không có tác dụng phụ .

Đi bộ 2,5 giờ mỗi tuần - chỉ 21 phút mỗi ngày - có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim của bạn xuống 30%. Ngoài ra, hoạt động tự do, không cần thiết bị này cũng đã được chứng minh là có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và ung thư, giảm huyết áp và cholesterol, đồng thời giữ cho bạn tinh thần minh mẫn. Trên thực tế, theo một số ước tính, việc đi bộ thường xuyên có thể tiết kiệm cho người hàng triệu đồng chi phí chăm sóc sức khỏe mỗi năm. Ngay cả một phút vui vẻ nhanh chóng cũng được đền đáp. Một nghiên cứu cho thấy rằng cứ mỗi phút đi bộ nhanh mà phụ nữ thực hiện trong suốt cả ngày, họ sẽ giảm được 5% nguy cơ béo phì. 

Bắt đầu đi bộ và bạn cũng sẽ giúp cộng đồng của mình mạnh mẽ hơn. Các nhà khoa học xã hội đã phát hiện ra rằng khi càng nhiều người xuống đường, tỷ lệ tội phạm ở khu vực lân cận giảm và nền kinh tế địa phương được cải thiện. Đó cũng là một cách tuyệt vời để gặp gỡ những người mới và kết nối với những người hàng xóm. Cùng con đi dạo sau bữa tối. Nó có thể thúc đẩy giao tiếp tốt hơn, giảm các vấn đề về hành vi và cải thiện kết quả học tập.

Đi bộ thậm chí có thể giúp ích cho tâm trạng của bạn. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nó có hiệu quả như thuốc giảm trầm cảm. Nó cũng có thể giúp giảm bớt căng thẳng hàng ngày. Căng thẳng bắt đầu giảm bớt khi con đường trải dài trước mặt bạn.  Nhiều người và việc đi bộ cũng giúp đầu óc minh mẫn, thậm chí có thể và giải pháp cho một vấn đề đang làm bạn khó chịu.

Vì vậy, đừng đợi cuộc hẹn tiếp theo của bác sĩ để lấy cảm hứng. Mang giày vào, bước ra khỏi cửa và khám phá lại niềm vui khi bước đi.

Nguồn:Amedical Việt Nam

 

Tin tức khác

0246 651 8979